บันทึกเที่ยว Santorini Park Water Ventures สนุกสุดตีน (หรอวะ) : เที่ยวกับติส

03:22:00 Pr informativeness 0 Comments

อารมณ์ไหนไม่รู้ อยู่ดีๆ ที่บ้านก็ชวนไปหัวหิน แต่ต้องไปสวนน้ำที่ชะอำก่อน อะไรวะ อีนี่ก็เออ ออ ไปแบบงงๆ แล้วก็ลางานไปซะงั้น เก็บกระเป๋า พับกางเกงว่ายน้ำตัวโปรด พร้อมเฉิดฉายในชุดว่ายน้ำสีแปร้ดดดด

สวนน้ำที่เราจะตะลุยกันในทริปนี้ก็คืออออออออออ

Santorini Park Water Ventures


ก็น่าแปลกใจตรงที่ไปเที่ยวหัวหิน แต่แวะเล่นสวนน้ำชะอำ เนี่ยนะ ?? แต่ก็ช่างเหอะ ขอให้คนน้อยก็พอ เพราะเราจะไปวันธรรมดา ก็หยุดงานไปเที่ยวไง แคร์หรอ 

การเดินทางไป Santorini Park นั้นไม่ยากเลยยยย ใช้เส้นทางเพชรเกษมมุ่งไปทาง ชะอำ-หัวหิน ขับตามทางมาก็จะเจอ Premium Outlet ชะอำ แล้วจะเห็นชิงช้าสวรรค์ ของ Santorini Park แล้วให้กลับรถ แค่นี้ก็ถึงแล้ววววว

สำหรับ วันจันทร์ - พฤหัสบดี จะไม่เสียค่าผ่านประตู แต่ถ้ามาวัน ศุกร์ - อาทิตย์ หรือ วันหยุดนักขัตฤกษ์ จะต้องเสียค่าผ่านประตู 50 บาท (ค่าเครื่องเล่นต่างหาก) 

เอาแผนที่มาฝาก

แต่ทริปนี้ เราจะไม่เข้าไปสวนสนุก เพราะเราอยากอวดหุ่น เอว S ในชุดว่ายน้ำ เพราะงั้น ดิ่งเข้าสวนน้ำไปเลยจ๊าาา

ก่อนอื่นเราต้องซื้อตั๋วก่อน ซึ่งราคาตั๋วก็จะมีหลายราคา ตามนี้เลย 
General Admission Rate : ผู้ใหญ่ 900 บาท, เด็ก (สูง 90-130 ซม. )/ผู้พิการ/ผู้สูง (55 ปีขึ้นไป) 500 บาท 
โปรโมชั่นคนไทย : ผู้ใหญ่ 700 บาท, เด็ก (สูง 90-130 ซม. )/ผู้พิการ/ผู้สูงอายุ (55 ปีขึ้นไป) 400 บาท 
สำหรับน้องๆ ที่สูงไม่เกิน 90 ซม. เข้าฟรี 


สวนน้ำที่นี่ใช้ระบบดิจิตอลเป็นที่แรกในเมืองไทย โดยมีสายรัดข้อมือ หรือ ริสแบนด์เติมเงิน เราจะต้องเติมเงินเข้าไปในริสแบนด์ เพื่อนำไปซื้อของด้านในสวนน้ำนั่นเอง 
นอกจากนี้ยังมีระบบที่เรียกว่า "ซานโตรินี่ คอนเนคส์" (Santorini Connects) สำหรับใครที่ชอบแชร์รูปลงโซเชี่ยลมีเดีย สามารถทำได้โดยการนำ ริสแบนด์ไปลงทะเบียนเพื่อทำการเชื่อมต่อกับ Facebook เมื่อเราลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย ก็นำริสแบนด์ไปสแกนที่จุดเครื่องเล่นเพื่อยืนยันตัวตนเราอีกครั้ง เท่านี้เราก็เตรียมตัวจับภาพจากเครื่องเล่นได้แล้ว ซึ่งมีทั้งหมด 5 เครื่องเล่นเท่านั้น (แต่ตอนกูไป เจ้งหมดทุกอันจ้า อีเวรรร) โดยเสียค่ามัดจำริสแบนด์ 100 บาท ก็เอาไปซื้อของกินข้างในก็พอ หมือนจะไฮโซนะ แต่เจ้งหมดทุกเครื่อง บัยยย

เอาล่ะ เมื่อเราเดินเข้ามา จะพบกับโซนขายเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ บลาๆๆๆ
หากใครพาผู้ใหญ่ ที่ไม่เล่นน้ำมาด้วย แนะนำให้เช่า คาบาน่า จะเป็นเหมือนบ้านหลังน้อยๆ ให้เราได้วางของ พักผ่อน ที่สำคัญ มีแอร์ ราคา 2000 บาท แต่ถ้าไปหลัง 15.30 น. เหลือ 1200 บาทเอง
 เห็นที่แจกันวางทับปะ นั่นคือใบราคา ถ้าทำของข้างในเสียหาย จะถูกปรับ
 โซฟา ตากแอร์ฉ่ำ นอนแหกขาตีลังกา ดูทีวี
 ด้านนอก โซฟาจะทำเป็นพลาสติก กันน้ำ
 มีห้องอาบน้ำเล็กๆ ให้ 1 ห้อง
 และทีวี
ได้ที่เก็บของแล้ว เราไปดูบรรยากาศ รอบๆ ก่อนที่จะไปเล่นเครื่องเล่นกันเถอะ
 เปลี่ยนชุด พร้อมเล่นแล้วจ๊าาา

สำหรับเครื่องเล่น มีความหวาดเสียวแตกต่างกันออกไป บางอันก็ต้องเล่นเป็นคู่ ถ้าไม่มีคู่ก็อดเล่น งี้หรอ ?? คนมีคู่ไม่รู้หรอก ลองคิดดูสิ ถ้าไปกัน 5 คน อ่ะ แล้วเครื่องเล่นบางอันเล่นได้ทีละ 2 คน คือต้องมีติ่งที่ไม่ได้เล่น หรือต้องรอเพื่อนวิ่งขึ้นมาเพื่อเล่นด้วยงี้หรอ น่าน้อยใจสัสๆ อ่ะ

อย่างเช่นไอเครื่องเหี้ยนี่ อีงูผี ไฮไลท์เลยอ่ะ แล้วกูไม่มีคู่เล่นไง ต้องยืนรอเพื่อให้อีกคนมาเล่นกับกูอีกรอบอ่ะ น่าวงวานปะ ล้องห้ายนัยจัย

Are's s King Cobra 

อีงูผี อันนี้มีกล้องถ่ายภาพขณะเล่นด้วยแหละ แต่วันที่กูไป มันเสียไง เสียแม่งทุกกล้องอ่ะ เวรรรร
เป็นสไลเดอร์รูปงูจงอางยักษ์ มีความสูงกว่า 15 เมตร ถือว่าเป้นที่สุดของความเร้าใจกับการไถลลงหลังงูยักษ์ที่ยาวกว่า 78 เมตร ที่แม่งต้องเล่น 2 คน เพราะน้ำหนักรวมต้องอยู่ระหว่าง 90-200 กก. ส่วนเด็กๆ ที่ต่ำกว่า 130 ซม อดเล่นจ๊าา ตอนไลนแบบจะลงไปที่ปากนะ อีเหี้ยเสียวท้องน้อยเว่อ เสียวแบบวูบๆ ตุ่ยๆ แต่พอได้ลงนะ กูได้ความรู้สึกใหม่ เหมือนได้ถไลลงจากหน้าผา 

Apollo's Drop Screamer

อีเครื่องเหี้ยที่สุดของความเหี้ย ระทึกชิปหาย ที่สุดของความระทึกละอีเหี้ย ไม่ตลกสำหรับการปล่อยกูทิ้งดิ่งจากสไลเดอร์ที่สูงชิปหาย เครื่องนี้เป็นเครื่องเล่นเดี่ยว มึงต้องไปสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นคนเดียวอย่างเต็มรูปแบบ จะบอกว่าเครื่องนี้ต้องกรี๊ดดด หรอ กูนี่ลองมาแล้ว ยังไม่ได้ทันกรี้ดเลยอีเหี้ย ได้แค่ร้องว่า "อุ๊ก" เท่านั้น 5555 โครตเหี้ย แบบแม่งไม่กะจะให้กูได้ปลดปล่อยเลย ให้กูเก็บงำความกระอักกระอ่วนเอาไว้ในคอหอย

แม่งเหี้ยตรงจุดที่กูไม่สามารถจะรู้ได้ว่า แม่งจะกดปล่อยกูเมื่อไหร่วะ แล้วแม่งให้กูยืนแบบนางแบบอ่ะ ไหว้ขาเป็นปลาทับทิบตามตลาด มือกอดอกเหมือนว่า มึงจงรักษาชีวิตเอาไว้ให้ดี เมื่อเจ้าหน้าที่แม่งกดปุ่มแล้ว ชีวิตของมึงจะได้ดำดิ่งไปสุดแรงตามน้ำหนักตัวของมึง ลงมาตามสไลเดอร์สีเหลืองที่ท่อแม่งยาวเหี้ยๆ ยาวเหมือนสายลำเลียงอาหาร  หรือท่าน้ำทิ้ง งานนี้กูบอกเลยว่า มีเข้าวินแน่นอน น้ำแม่งทะลักเข้ารูตูดกูแบบ Non Stop จนน้ำจะทะลักออกปากกูอยู่แล้วอีเหี้ย ถ้ามึงอ้วน มึงเตรียมตัวไว้เลย มึงจะดำดิ่งได้แรงมากๆ กูเห็นมาแล้ว น้ำกระจาย เต็มรูตูดเลย 

Bacchus's Magic Hole

อีเครื่องนี้ต้องหยิบหมวกกันน็อคมาใส่ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเล่น ใครเรียกอะไรไม่รู้แต่กูเรียก ชักโครก 5555 มึงจะได้ความรู้สึกถึงมิติใหม่ของการเป็นขี้ ที่ได้ไหลตามท่อแคบๆ สู่แอ่งน้ำทรงกลมขนาดใหญ่ แล้วหมุนๆ เข้าสู่กระแสน้ำวน ก่อนจะทิ้งตัว "ต๋อม" ลงสู่แอ่งน้ำ เหมือนขี้มั้ยล่ะมึง 

ตอนกูเล่นนะ แม่งเวียนหัวเหี้ยๆ ลงมาเหมือนขี้ที่โดนกดชักโครก แล้วหาทางออกไม่เจอ แบบอิสัสที่นี่ที่ไหน กูต้องไปทางไหนวะ ถ้าไปนั่งดูจะโครตฮา

Hermes Falls

สำหรับเครื่งนี้คำแนะนำในการเล่นคือ ใช้สองมือไขว้กัน แล้วจับบ่าให้แน่นเหก็บข้อศอก ก้มศรีษะ ไขว้เท้า แล้วก็ไหลลงไปโลดดดด กับท่อสีส้ม ที่ยาวกว่า 150 เมตร และสูงถึง 12.40 เมตร ไปเลยยยย โครตลุ้นอ่ะ สะใจมากกูบอกเลย


The Artemis's Rapids

เป็นเครื่องเล่นห่วงยางคู่ ที่แม่งต้องมีคู่ อีห่าเอ้ยยยยยยย อันนี้ไม่เสียวเลย นั่งไหลไปตามสไลเดอร์ แอบมีความเร็วนิดๆ ให้ตื่นเต้น หน่อยๆ 

The Thunder of Zeus

เครื่องเล่นลักษณะเป็นท่อปิดที่ยาวววว สีเหลือง และคดเเคี้ยว กว่า 128.07 เมตร ทำให้รู้สึกระทึก ปนตื่นเต้น ไม่ค่อยเสียวเพลินๆ 

Athena’s Space Shaker

อันนี้สนุกเวอร์ เล่นคนเดียวก็ได้ โนสนโนแคร์  แค่ไหลลงมากับความเร็วที่แม่ง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก่อนลงมาส่วนสุดท้ายของสไลเดอร์ ถ้าลงมาเร็วๆ นะจะโครตสะใจเลย

Vulcan’s Kamikaze

ที่สุดแห่งการดิ่งพสุธา แบบไร้แรงดึงดูด ปล่อยตัวไปกับสไลเดอร์ที่สูงถึง 18 เมตร ที่เสียบววูบๆ ที่หน้าท้อง ดิ่งลงมาด้วยความเร็วสูงสุดถึง 50 กม./ชั่วโมง อีเหี้ย อันนี้แม่งโครตเด็ดเสียววาบๆ เหมือนกำลังจะตาย เหมือนได้โดดตึกตายเลยมึง อย่าพูดถึงเรื่องเข้าวิน อีดอกแน่นอน รูตูดของมึงจะถูกอัดไปด้วยแรงดันน้ำ ล้างตู้สะอาดเลยล่ะมึงเอ้ยยยย

Venus Free Fly

คนชอบความเร็วอีเหี้ย อย่าได้พลาดเลยมึง ถ้าได้แข่งกันนะสะใจชิปหาย แต่ถ้ามึงผอม มึงแพ้แน่นอน 55555 มึงต้องจับแผ่นรองให้ดี แล้วแลนดิ้งสู่ราง ด้วยความเร็ว อีตัวบางๆ อ่ะ อย่าหวังจะชนะเลย ตอนไหลลงนะ กูมองห่าอะ-ไรไม่เห็นหรอก น้ำนี่กระแทกเข้าหน้า แบบฟินๆ 

Kid’s Paradise of Demeter


วิมานสำหรับเด็กๆ หัวเกรียน กับชะนีน้อย เตาะแตะเลยล่ะมึง รวมความสนุกสุดตีนของเด็กๆ ไว้ในแอ่งเยี่ยว ตอบโจทย์หนูๆ มีเครื่องเล่นสไลเดอร์แบบสั้นๆ ง่อยๆ มีแอ่งเยี่ยวเด็กให้ลอยห่วงยางไปมา เพลินๆ กับกลิ่นฉี่อีเด็กข้างๆ 555555555 

The Lazy Hera 

เพลิดเพลินไปกับสระน้ำไหล ชิลๆ ไปกับการนั่งห่วงยาง โพสท่าสวยๆ ให้ตัวลอยไปตามสายน้ำ ชมวิวข้างๆ ไป แค่นั้นแหละ ชิลเกิน

Stringray Curved Surf

เครื่องเล่นเสิร์ฟ ที่ใครฝันอยากโต้คลื่น ต้องมาลอง แต่ก่อนจะเล่น ต้องไปเซ็นชื่อยินยอมก่อน ยินยอมอะไรน่ะหรอ ถ้าบอร์ดพัง ก็ชดใช้ซะ ถ้ามึงเสือกแขนหัก ก็รักษาตัวเองนาจาาา 

ตอนแรกก็กะจะเล่นนะ แต่พอกูจะเล่นเท่านั้นแหละ คนมาจากไหนไม่รู้อีเหี้ย มายืนดู แล้วกูจะกล้าเล่นหรอ เหมือนมายืนดูโชว์สัตว์น้ำ ถ้าล้มแม่งก็คงหัวเราะกูแน่ๆ งั้นกูไม่เล่น 55 

Tornado

สไลเดอร์ที่เสียวสุดตีน เล่นได้สูงสุด 4 คน ที่แม่งจะพากูไปในวงพายุทอร์นาโด และไต่ไปตามกำแพงทอร์นาโด มึงจะเมหือนถูกเหวี่ยงไปมา กูอยากบอกว่า อีเหี้นเสียวสุด และข้างในวงนะ แม่งโครตอบอีดอก  กูรู้สึกเหมือนเป็นไก่อบโอ่ง

Crazy River

เครื่องนี้ มีงจะเหมือนถูกสึนามิซัด เป็นผักที่ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกความเกรี้ยวกราดของสายน้ำที่แม่งอัดอั้น แล้วถาโถมเข้าสู่มึงเหมือนสนามอารมณ์ โครตสะใจเวลาถูกกระแทก

Hamster's Wheel

วงล้อหนูแฮมเตอร์ ให้ความรู้สึกเหมือนหนูแฮมเตอร์ ภายในวงแม่งอีดอก เหมือนใส่โฟม ที่มาจากผงซักฟอก ออกเทาๆ ดำๆ ไม่กล้าเล่น กลัวแม่งเข้าตา ตาบอด 5555 ดูสกปรกหน่อยๆ อ่ะ

เครื่องเล่นมันก็มีประมาณนี้แหละ จะมีพีคๆ แค่ไม่กี่อันเท่านั้น บางอันต้องรอเย็นกว่าแม่งจะเปิด 

มาถึงของแดกกันบ้าง โครตแพง นัทเก็ท กับน้ำ 2 แก้ว 170 บาท หรือจะเลือกเป็นไก่ป๊อบก็ได้ ขายเป็นเซทๆ 170 แพงปะ กูว่าแพงสัสๆ ขอโทษนะคะที่หนูจน ทำการจ่ายด้วยสาย ริสเบนด์ที่เราเติมเงินเข้าไปนั่นเอง

พอแดกกันอิ่ม หมดแรง สิ่งสุดท้ายที่เราจะทำก็คือ การนอนลอยเหมือนผักตบชวา ในเวิ้งน้ำอันเงียบสงบ น้ำอุ่นๆ เพราะถูกแดดเผา
 ตอนแรกคิดว่า แม่งมีแผ่นโฟม ต้องมีคลื่นแน่ๆ เลย ...... แต่ป่าว อิสัส น้ำนิ่งมาก 555555555555555 ให้กูมาเล่นอะไรเนี้ยยย ลอยเกลื่อนเป็นซากศพเลยมึง

ทิ้งท้ายไปด้วย ความเซ็กซี่ อวดหุ่นทรง เอวเอส ที่แท้จริง
 ห้องอาบน้ำ แม่งโครตใหญ่ มีที่วางของให้ด้วยด้านใน สบู่ แชมพู มีให้พร้อมสรรพ แถมมีไดร์เป่าผมให้ด้วยยยยยยย 
จุดนี้เป็นจุดที่เราจะมาเลือกรูป ที่ถ่ายจากเครื่องเล่น แต่กูไม่ได้ถ่ายไง เพราะมันพังทุกเครื่อง .....
อีห่า จบละวันนึงของกู เดี๋ยวจะต้องไปหัวหินต่อ 
รวมๆ มันก็สนุกดีนะ แต่จะนอยที่บางเครื่องกูที่เป็นติ่ง ไม่สามารถเล่นคนเดียวได้ กูเลยรู้สึกเหมือนกูเป็นส่วนเกิน 555555555555
วันกูไปคนน้อยมากกกกก ไม่ต้องต่อคิวเล่นเครื่องเล่นเลย กูไปก่อนวันหยุดยาวงะะะะะ ปะจบ ถามว่าให้มาอีกจะมามั้ย ถ้าฟรีก็มา แต่ถ้าให้กูจ่าย เหอะ ไม่เอาอ่ะ แพงงงงง


ปล. บางรูปก็ ก็อปมา เพราะกูไม่ได้ถ่ายมาไง โอเคนะ

0 ความคิดเห็น: