Blue Tears TAIWAN ทะเลเรืองแสงสีฟ้า ที่สุดแห่งความ Amazing : เที่ยวกับติส

00:03:00 Pr informativeness 0 Comments



Blue Tears Taiwan ทะเลเรืองแสงสีฟ้า หมู่เกาะ Matsu 

ไต้หวันเป็นดินแดนหนึ่งที่น่าท่องเที่ยวมากๆ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และงดงาม มีขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แต่หลายคนยังไม่รู้อีกมุมหนึ่งของไต้หวัน ที่มีความน่าอัศจรรย์ที่หาชมได้ยาก เที่ยวกับติสจะพาไปรู้จักกับ Blue Tears Taiwan ทะเลเรืองแสงสีฟ้า 

สำหรับเกาะที่มีทะเลเรืองแสงที่จะมาแนะนำ มีชื่อว่า Dongju เป็นเกาะทีเงียบสงบที่สุดในหมู่เกาะ Matsu


Matsu มีทั้งหมด 5 เกาะ คือ
  • Nangan
  • Beigan
  • Dongyin
  • Dongju
  • Xiju
ซึ่งแต่ละเกาะจะสามารถพบเห็น Blue Tears ได้ทั้งหมด แต่จะมีเพียง 2 เกาะเท่านั้นที่มีสนามบิน คือ Nangan และ Beigan เกาะทั้งหมดนี้จะอยู่ใกล้กับประเทศจีน ในแต่ละเกาะจะมีป้อมปราการอยู่จำนวนมาก เป็นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจทีเดียว

การเดินทาง
สามารถนั่งเครื่องจาก Taipei ไป Nangan หรือ Beigan และ Taichung ไป Nangan ประมาณ 1 ชั่วโมง
อีกหนึ่งทางเลือก คือ การโดยสารเรือใหญ่ (TAIMA STAR) จาก Keelung ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง โดยจะแวะ Dongyin ก่อน แล้วค่อยไป Nangan อีก 2 ชั่วโมง

ส่วนการเดินทางไปเกาะเล็ก เกาะน้อย จะมีเรือเล็กบริการตลอด ตารางเวลาการเดิน เรือ และเครื่องบินอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพอากาศ


Blue Tears หรือที่เรียกกันว่า น้ำตาฟ้า เกิดจากการแพร่ปะทุของสาหร่าย เกิดจากสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว ซึ่งเป็นทั้งพืช และสัตว์ เรียกว่า Noctiluca Scintillans หรือ Sea Sparkle


ช่วงเวลาที่เหมาะที่จะมาดู Blue Tears คือเดือน เมษายน - กันยายน

การมาเที่ยวที่นี่ต้องเผื่อเวลาไว้ด้วย เพราะอากาศที่เกาะ Matsu ไม่แน่นอนนัก อาจทำให้เที่ยวบิน Cancel ท่าเรือปิด อาจติดเกาะกันได้เลย หรือ อาจมีปัญหาเรื่อง Overbooking 

เอาล่ะ เมื่อทราบแบบนี้แล้ว ต้องจัดการวางแผน เตรียมตัว เตรียมเงิน กันให้พร้อมมมม แล้วไปกันเลย

เมื่อเราเดินทางมาถึง Nangan แล้ว เราจะต้องซื้อตั๋วต่อเรือไปที่เกาะ Dongju ภายในเกาะมีหมู่บ้าน มีอาหาร ร้านโชว์ห่วยพร้อม

ค่าเรือข้ามฝาก ไปกลับ ประมาณ 200 X 2 = 400 NT
ค่าเครื่องไป-กลับ 4000 NT 


Blue Tears อยากเห็นด้วยตาชัดๆ เราต้องไปมองใกล้ๆ ที่ชายหาดเลย เราจะเห็นประกายสีฟ้าชัดมาก แต่...... ถ้าหากอากาศไม่เป็นใจ ไปทะเลไม่เห็น Blue Tears เรายังมีแผนสำรอง คือที่เกาะ Nangan มีอุโมงค์ Blue Tears ให้เราเข้าไปชม สัมผัสได้อย่างใกล้ชิดเลยล่ะ 






ในชีวิตนี้ มันต้องไปซักครั้งอ่ะ ถึงจะดูเดินทางลำบากไปหน่อย แต่ถ้าไปแล้วมันได้เห็น Blue Tears มันก็คุ้มนะ ไต้หวันไม่ได้มีแค่ไทเป นาจาาาาาา

Cr https://travel.kapook.com/view151979.html

0 ความคิดเห็น: